Hướng Dẫn 5 Cách Mở Khóa Cửa Điện Tử Mới Nhất

Hiện nay trên thị trường khóa cửa điện tử ngày càng được ưu chuộng và dần thay thế các loại khóa cơ. Các sản phẩm khóa cửa điện tử an toàn, chính xác đa dạng về mẫu mã giúp cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn cho sản phẩm. Do khóa điện tử là thiết bị thông minh nên một số khách hàng chưa hiểu hết các tính năng mở khóa như: Vân tay, mật khẩu, thẻ từ, mở khóa từ xa. Vì vậy bài viết tổng hợp dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 5 phương thức mở khóa đơn giản và thông dụng, bạn có thể chọn cho mình 1 hoặc kết hợp với nhiều cách để tạo ra sự phù hợp và thuận tiện trong quá trình sử dụng

Cách mở khóa cửa điện tử bằng vân tay

Mở khóa bằng vân tay có lẽ không còn xa lạ đối với mọi người. Chúng được ứng dụng nhiều nhất trong việc mở khóa điện thoại di động, điểm danh tại các công ty và mở khóa cửa.

Công nghệ mở khóa bằng vân tay hiện đại nhất mà các hãng sản xuất khóa hướng đến đó là cảm ứng FPC. Nếu như trước đây khóa chỉ nhận dạng vân tay thì nay chúng còn kết hợp nhận diện cảm biến nhiệt độ, cảm biến điện dung và cảm biến áp suất của từng cá nhân.

Cong Nghe Van Tay FPC
Cách mở khóa cửa điện tử bằng vân tay

Khi bạn tiến hành lắp đặt và đăng kí nhận dạng vân tay cho ai thì khóa tự động sẽ ghi nhớ những dữ liệu của người đó để áp dụng trong việc mở khóa. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà của bạn.

Sử dụng khoá cửa vân tay tiện lợi như thế nào? Bạn không cần phải mang theo bất cứ thiết bị nào bên người. Việc mở cửa sẽ nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Cách mở khóa cửa điện tử bằng mã số

Khóa cửa điện tử thông minh vân tay còn được mở bằng mật mã. Chỉ cần đăng ký mật mã chính trong khi cài đặt khóa cửa vân tay + mật khẩu ảo (đây là cách để chúng ta đánh lừa kẻ gian khi có ý đồ tiếp cận, trộm mật khẩu vào nhà). Thông thường, các mật mã cửa khóa thường 6 số. Tuy nhiên, sau những số chính đó, mọi người có thể ấn thêm một vài số khác, cửa vẫn tự động mở.

mat khau ao 1
Cách mở khóa cửa điện tử bằng mã số

Làm cách nào để sử dụng mật khẩu ảo của Khóa:

Theo nghiên cứu, số và chữ cái không giống nhau mà hầu hết mọi người có thể nhớ trong một thời gian ngắn là 7 chữ số. Thật không may, cứ là khóa thông minh có chức năng nhập mật khẩu, độ dài của mật khẩu thường là 4 – 6 chữ số. Có rất ít khóa thông minh có thể đặt nhiều hơn 6 mật khẩu. Nếu mật khẩu quá dài thì đó cũng là một vấn đề đối với bộ nhớ của khóa.

Nói cách khác, người lạ dễ dàng nhớ mật khẩu khi họ nhìn thấy mật khẩu của bạn. Mặc dù có thể cải thiện bảo mật bằng cách thay đổi mật khẩu thường xuyên, nhưng cũng rắc rối hơn vì bạn rất dễ quên mật khẩu theo thời gian. Do đó, việc tăng độ dài của mật khẩu cũng có thể cải thiện bảo mật và “mật khẩu ảo” được sinh ra để tăng độ dài của mật khẩu.

Cách mở khóa cửa điện tử bằng thẻ từ

Bạn không cần mang gì ngoài thẻ từ, đưa thẻ lên phần quẹt của khóa cửa sẽ tự động mở ra chóng nháy mắt. Mở khóa bằng thẻ từ có tính bảo mật cao khớp với chìa khóa đảm bảo kẻ gian không thể sao chép thẻ để vào nhà.

Có 2 dạng khóa thẻ từ. Một là loại khóa bạn phải áp thẻ vào phần nhận diện mới mở được khóa. Hai là loại thẻ từ gắn chip nhận diện, chỉ cần bạn đứng trong phạm vi giới hạn là có thể mở được khóa.

Sử dụng thẻ từ cũng có những điểm bất tiện đó là bạn phải mang theo người và chú ý không được để va chạm mạnh.

The tu
Cách mở khóa cửa điện tử bằng thẻ từ

Cách mở khóa cửa điện tử bằng chìa khóa cơ

Các loại khóa điện tử, khóa cửa vân tay, khóa thẻ từ hay khóa cửa mật mã đều kèm theo 02 chìa khóa cơ chống sao chép. Nhà sản xuất lại kèm theo chìa cơ ở mỗi loại khóa thông minh là vì thế.

Việc kèm theo chìa cơ khóa cơ sẽ là biện pháp dự phòng cuối cùng khi mở khóa cửa bằngvân tay, thẻ từ hay mật mã không đúng hoặc khi khóa hết dung lượng pin. Chìa khóa cơ không tác động trực tiếp đến phần máy mà can thiệp trực tiếp đến phần cơ của máy để khóa mở cửa dù pin còn hay hết pin. Do đó khi khóa cửa điện tử hết pin người dùng có thể áp dụng cách này.

chia khoa co
Cách mở khóa cửa điện tử bằng chìa khóa cơ

Cách mở khóa cửa điện tử bằng thiết bị thông minh

Đây được xem là cách mở khóa hiện đại và mới nhất được áp dụng hiện nay. Khóa cửa điện tử sẽ được kết nối với thiết bị thông minh là điện thoại di động của bạn thông qua úng dụng mở khóa. Ứng dụng này sẽ được hãng thiết kế riêng và người dùng cài đặt để sử dụng.

Mo Khoa Wifi
Cách mở khóa cửa điện tử bằng thiết bị thông minh

Thông qua việc cài đặt ứng dụng vào mày điện thoại, bạn không chỉ mở khóa dễ dàng mà còn có thể theo dõi, kiểm soát an ninh hiệu quả nhất cho ngôi nhà. Cụ thể: trao quyền truy cập khóa, nhận được cảnh báo khi có sự xâm nhập, liểm tra lịch sử mở khóa…

Qua những kinh nghiệm chia sẻ hướng dẫn sử dụng khóa cửa vân tay chi tiết, đúng cách nhất, Khóa điện tử Bosch hy vọng quý khách hàng có thể sử dụng khóa vân tay một cách dễ dàng nhất. Chúc các bạn thành công! 

5/5 - (3 bình chọn)
Bình luận