2 Cách Mở Khóa Cửa Vân Tay Hết Pin Và Những Lưu Ý Quan Trọng

Nguyên Nhân Vì Sao Khóa Cửa Vân Tay Hết Pin

Khóa cửa thông minh hoạt động bằng hoạt động dựa vào nguồn điện 1 Chiều DC. Ngày nay khóa cửa vân tay thường có 2 dòng pin chính là sử dụng 4 pin AA hoặc 1 Pin công nghệ Lithium – ion có thể sạc nhiều lần, có tuổi thọ khoảng 12 – 15 tháng nên người dùng có thể an tâm khi sử dụng. Tuy nhiên, một số trường hợp chủ nhà đi công tác, không có nhà trong thời gian dài dẫn tới khóa điện tử hết pin mà chưa kịp thay thế, gây khó khăn cho việc mở khóa. Vậy trong trường hợp hết pin người dùng chưa kịp thay thì phải làm sao?

id450 optimized
Cách Mở Khóa Cửa Vân Tay Hết Pin

2 Cách Mở Khóa Cửa Vân Tay Hết Pin

Khóa cửa thông minh sẽ không hết pin đột ngột. Khi lượng pin còn lại 10% – 15%, khóa·có dấu hiệu nhận biết bằng cảnh báo bằng cách phát âm thanh hoặc nháy đèn liên tục. Lượng pin này vẫn đủ để dùng thêm 3 – 5 ngày.

Dùng chìa khóa cơ để mở khóa cửa thông minh

Với khóa cửa thông minh thì nhà sản xuất vẫn thiết kế đầy đủ các kết nối bảo mật an toàn là vân tay, mã số, thẻ từ và chìa khóa cơ. Các chìa khóa cơ có tác dụng phòng tránh các trường hợp hết pin, quên mật khẩu, thẻ từ, hệ thống lỗi,…

chia khoa co
Chìa khóa cơ

Tất cả các dòng khóa điện tử đều có chìa khóa cơ chống sao chép dự phòng. Chìa khóa cơ có tác dụng phòng tránh các trường hợp hết pin, quên mật khẩu, thẻ từ, hệ thống lỗi, trường hợp khẩn cấp…

  • Bước 1: Kiểm tra ổ khóa cơ nằm ở đâu.Thường ổ khóa nằm ở dưới hoặc trên thân khóa
  • Bước 2: Tra chìa khóa cơ vào ổ và mở như khóa cửa bình thường

Dùng nguồn điện dự phòng để mở khi khóa cửa vân tay hết pin

Nếu bạn không thể sử dụng khóa cơ thì có thể tạm thời dùng pin dự phòng mở cửa. Mỗi hệ thống khóa đều được thiết kế hỗ trợ tính năng này và chỉ cần dùng cục pin 9V nạp vào 2 điện cực trên khóa một lúc. Loại pin này hỗ trợ khóa của bạn có đủ điện để bạn thực hiện việc mở cửa bằng các phương thức như vân tay, mật mã, quẹt thẻ để vào trong và thay pin cho hệ thống. Đặc biệt với khóa cửa điện tử Bosch bạn có thể sử dụng cục sạc dự phòng và dây cáp dùng chung với điện thoại.

sac du phong
Ổ pin dự phòng

Sau khi ổ khóa được cấp điện bạn có thể mở cửa bằng vân tay, thẻ từ để vào nhà và nên nhớ xử lý thay pin nhanh chóng để ổ khóa hoạt động bình thường trở lại

Thay Thế Pin Gì Cho Khóa Cửa Điện Tử

Thông thường khóa cửa điện tử thường hoạt động bằng cách sử dụng pin kiềm không sạc (Alkaine) 1.5V AA, loại pin kiềm giúp khoá hoạt động tốt hơn.Pin kiềm có nhiều loại nhưng chúng tôi khuyến nghị khách hàng nên sử dụng loại pin “Enegizer Max”, hoặc Maxell Alkaline

pin
Thay Thế Pin Gì Cho Khóa Cửa Điện Tử

Một số hãng pin thay thế Alkaline tốt nhất có thể tìm mua tại Việt Nam:

  • Pin gassner
  • Pin Panasonic
  • Pin Energizer
  • Pin Duracell

Ngoài ra, một số dòng khoá còn sử dụng loại pin sạc Lithium. Dòng Pin này có thể sạc được từ 200 đến 300 lượt. Sau khi pin không thể sạc nữa, bạn có thể thay pin mới.

Khóa cửa điện tử có bao nhiêu Pin

Các loại khóa cửa điện tử thông minh thường dùng 4 PIN 1.5V – 1A. Một số khóa dùng 8 PIN. Điều này tùy thuộc vào công suất của khoá. Một số trường hợp dùng 1 pin lithium-ion có thể sạc.

thay pin khoa dien tu
Thay pin cho khóa cửa vân tay hết pin

Hướng dẫn cách thay pin cho khóa cửa điện tử

* Đối với thiết bị dùng pin AA:

  • Bước 1: Xác định vị trí đặt PIN của khóa cửa. Khi mua sản phẩm, nhân viên sẽ giới thiệu sơ về cấu tạo khoá và chỉ chỗ để pin cho bạn. Khay pin thông thường sẽ nằm ở phần phía trên thân sau khoá.
  • Bước 2: Mở nắp khay pin
  • Bước 3: Tháo toàn bộ pin cũ ra
  • Bước 4: Lắp pin mới vào theo đúng số lượng và chiều âm dương.
  • Bước 5: Lắp phần nắp bảo vệ pin lại và test khoá.

* Thiết bị dùng PIN Lithium:

  • Bước 1: Sử dụng trực tiếp nguồn pin dự phòng hoặc nguồn điện để cắm vào máy cho để khi đầy pin.
  • Bước 2: Pin sẽ chai sau nhiều lần sạc, lúc này bạn chỉ cần thay pin (cách thay pin tương tự như cách thay pin AA).

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng pin cho khóa cửa điện tử

  • Thay tất cả các cục pin cùng một lúc, không dùng kết hợp giữa pin mới và pin cũ.
  • Hạn chế để pin cạn kiệt dẫn đến tắt nguồn khoá.
  • Dùng đúng chủng loại và số lượng pin AA.
  • Không vì tiết kiệm tiền mà mua pin giả. Nên lựa chọn  mua pin chính hãng tại các đơn vị uy tín.
  • Nếu như bạn đi vắng quá lâu và không dùng khóa trong thời gian dài, hãy tháo pin ra và bảo quản nơi thoáng mát.

Trên đây tất cả những điều cần biết về pin của khóa vân tay. Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn yên tâm trong việc khắc phục sự cố hết pin nếu không may gặp phải trong quá trình sử dụng. Chúc các bạn thành công.

5/5 - (4 bình chọn)
Bình luận